Friday, August 12, 2011

HERBS POWER: SERPENTINA

.::SERPENTINA (Maravillosa)::.
Mahusay ang herbal na ito sa mga diabetic mabilis makapagpababa ng blood sugar, mas mabisa ito kapag hinaluan ng herbal na "malasaba" subalit ang herbal na ito ay hinahanap ko pa rin. Air dry lang din ang pagpapatuyo nitong serpentina, pwedeng i-powder at ipalaman sa blangkong capsula sapagkat ang herbs na ito ay may kapaitan mas mapait pa sa "charantia" o ampalayang ligaw.

Ang bunga naman nito ay may magickal na gamit, sang-ayon sa sinaunang India ang bunga ng serpentina ay isinasama sa pagsusuob, pauusukan mo ang batang natutulog at pagpapayuhan mo habang tulog na maging mabait, ginagawa ito sa mga batang mejo may pagka salbahe.

162 comments:

  1. my tanim akong serpentina,, ginagamot yan ng auntie ko sa diabetes nya..

    ReplyDelete
    Replies
    1. san pa po kaya makakakita ng ganyang halaman? kelangan po kc nmin sa thesis nmin eh, tnx po

      Delete
    2. may mga tanim ako call me or txt me 09464241904

      Delete
    3. saan po ba may serpentinang halaman ? irregular po kase ang period ko .. pls tell me naman po ;( salamat ..

      Delete
    4. This comment has been removed by the author.

      Delete
    5. i sell Serpentina plants call or txt my number: 09056877070 i am located in Quezon City

      Delete
    6. me too... merun din ako nyan kaso sakin libre lng...

      Delete
    7. blessed is you brod at malaking tulong yan para sa mahihirap.

      Delete
    8. Sino po namimigay lang ng libreng serpentina? Ako na po dadayo need lang po salamat po ito no# ko 09396187068

      Delete
    9. maarami nyan dto. if you want punta ka dto bigyan Kita.
      just message me 09976947432

      Delete
    10. Nakaka pampalaglag ba ang serpentina?

      Delete
  2. Ok yan, mas ok kapag tutongin ang serpentina, sangagin sa kawali... saka ilagay sa warm water at inumin, mas ok rin kung may halong "malasaba" kaso yan ay hinahanap ko pa rin...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Pre., panung tutungin ang serpentina.??? help nmn pre emergncy lang....!!!

      Delete
  3. Guys Help nmn.... san may malasaba.... san yan nakikita.???

    ReplyDelete
  4. totoo ba na nagagamit din ang serpentina bilang pampalaglag ng bata?

    ReplyDelete
  5. ano po ba un malasaba? hindi ko makita un picture nya sa google? ano po english name

    ReplyDelete
  6. Paano po ba ang tamang pagsusuob?

    ReplyDelete
  7. click mo lng ata ung FB GROUP sa taas if im not mistaken..

    ReplyDelete
  8. pede po ba syang pakuluan tpos un po ang i2numin ha2luan lng po ulit ng tubig, para nd masyado mapait...

    ReplyDelete
  9. bale ung dahon po pala ang paku2luan...

    ReplyDelete
  10. San po ba Makikita ang Serpentina? Pkisagot po. Thanks.

    ReplyDelete
  11. Dito sa bakuran namin maraming serpentina.

    ReplyDelete
  12. Maari po bang kainin ang mismong dahon ng serpentine para bumaba ang blood sugar?

    ReplyDelete
  13. Ano sa bisaya ang serpentina po?

    ReplyDelete
    Replies
    1. chinese grass tawag sah bisaya... o di kya 3finger...

      Delete
    2. chinese grass tawag sah bisaya... o di kya 3finger...

      Delete
    3. Naoovredose din po b ang pag take ng serpentina?

      Delete
  14. Effective na pampadugo ?

    ReplyDelete
  15. Saan meron nitoo?? Kailangan namin sa thesis ��

    ReplyDelete
    Replies
    1. Marami tanim s kuya q s valenzuela eh

      Delete
  16. help naman po panu po pag gamit ng serpintina kasi po 1week napong delay asawa ko. hnd na po nmin kaya sa ngaun mg anak pa. sori po sa mga nsabi ko. at sa hnd po nmin pagiging maingat. sana nman po matulungan nyo po kami. kawawa lang po ang bata. baka po hnd nmin kayang buhayin.. plss plss plss plss plss.. para nyo na pong awa😢😢😢

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sure na po ba kayo na buntis ang asawa ninyo

      Delete
  17. patulong nmn po. dna po nmin kaya sa ngaun mg anak ng asawa ko.. pasenxa na po kau sa kapabayaan nmin.. 1week na po mahigit xang delay. sana po. matulungan nyo po kmi..

    ReplyDelete
  18. Pampalaglag poba talaga yan? Pls paki answer nalang po agad

    ReplyDelete
  19. Uminom ako nito kagabi at kagabi din nilabasan ako ng kunting dugo, sana nga umefect siya, but now sumasakit na yung puson at balakang ko na ngangalay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. paano po ang tamang paggamit at ilan dahon ang kelangan?

      Delete
    2. what happen na po mam dun sa paginom nio ng serpentina?ngdiredretso po ba ung dugo nio?

      Delete
    3. Hi i need
      ur help paano po gagamitin ung serpentina?

      Delete
    4. hello po effective po ba pamparegla? umefect po ba sayo?

      Delete
    5. Hi if you dont mind ? Ask ko lng po kung effective po sya?

      Delete
    6. Hi. Effective po ba? May serpentina po kasi kmi. Im 1months pregnant. Pls reply. I need help.

      Delete
    7. 2 days na ko umiinom ng serpentina but di parin ako dinudugo im 3mos preggy

      Delete
    8. maawa po kau sa baby. makonsensya ka po.at matakot ka sa dios sa gagawin mo.panindigan nyo po yan.habang buhay nyo po yan pagsisihan kung ipapalaglag nyo po. ipaampon nyo nlang po.salamat sana matauhan ka po.wag po idamay ang baby.blessing yan.palakihin mo po yan ng maayos

      Delete
  20. oohh..we have this one at home..it can help to cure stomach ache..and dysmenorrhea..i tried 3leaves nilagyan ng hot water..napaka pait talaga.. tip of my tongue pa nga lng yong nabasa ... d q kinaya hahah

    ReplyDelete
  21. effective po b xa para magkaregla?sorry to say this kc 2 wiks na ko delay 4 na kids ko the last time n nanganak ako ng50 50 baby ko.then sabi ng ob ko di na ko pwede magbuntis.kya ngpipills ako but i dont know y naging positive ung pt ko.dirediretso nman inom k ng pills.

    ReplyDelete
    Replies
    1. wag nyo pong ipalaglag pls.ipaampon nyo po.God bless

      Delete
  22. Ask ko lang po kung ilan araw ko sya iinumin pamparegla?delay kase ako

    ReplyDelete
  23. Paano po inumin ang sarpentina 2 weeks nko delay

    ReplyDelete
  24. Totoo po ba that serpentina can reduce blood sugar??mataas kasi sugar ng tita ko umaabot ng 300 plus minsan at inom xa ng inom ng gamot bumaba naman pro babalik din sa 300

    ReplyDelete
  25. Kahit asawa ko dalawang linggo na pong delay ano gagawin para mag mens. Pakisagot po.

    ReplyDelete
    Replies
    1. maawa ka po sa baby atpagsisihan mo po talaga kung magpalaglag ka.makonsensensya po kau. ipaampon nyo nlang po.marami po ang nangarap n mabuntis

      Delete
  26. yung mga gustong magpalaglag jan, maawa kau sa baby, may heartbeat na po ang 3 mos. at sobra pa kau sa kriminal kung yan ang gagawin ninyo. ituloy nyo po ang pagbuntis at ipaampon nyo nlang po kung di nyo kayang buhayin. atwag kaung makikipagtalik kung di nyo po pala kaya ang resposibilidad.marami po ang nangarap n magkaanak. ipaamponm nyo nlang po

    ReplyDelete
  27. Pagsisihan nyo po talaga sa bandang huli kung ipapalaglag nyo po ang baby. kaya maging responsable po kau at panindigan ang bunga ng inyong ginawa....wag nyo pong idamay ang bata.maawa na din kau sa sarili nyo

    ReplyDelete
  28. MAKONSENSYA PO KAYO!AT MATAKOT PO KAU SA DIOS. ANG SERPENTINA AY GINAGAMIT SA TAMA AT HINDI SA MALING GAWAIN.SALAMAT PO

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kaya nga... blessing ung baby.. akin na lng..

      Delete
  29. Ipektib po b yn weak plang po akng delay

    ReplyDelete
  30. panopo i take? mataas po kse pristyun ko

    ReplyDelete
  31. Nakakamens po ba yung serpentina?

    ReplyDelete
  32. Hello po.. Effective po Siya pangparegla po..

    ReplyDelete
  33. 6 leaves pra sa Abortion 2 months below lng pwede take nyo before meal 30 mins pakuluan lng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Effective po ba?😭 Ilang beses po yun gagawin?

      Delete
    2. Once a day lang po ba xa inumin

      Delete
  34. Effective ba ang serpentina? Sino na nakagawa? Abortion.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ako nag tatry pa 5 days nako nag tetake bago ako kumain nainum ako.. nasakit minsa puson ko

      Delete
    2. Paano ba gamitin Ang serpentine 2 week ako buntis plz tolonga nio ako

      Delete
    3. lagi masakit puson mo tas nireregla kaba?

      Delete
  35. Uminom ako ng serpentina 2weeka nako delay dipanamna ko dinudugo

    ReplyDelete
  36. Ask ko lng po pwd ba ang serpentina sa chronic hepa b? Tnx

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kapah naka take napo ba nang inom ng cerpentina, tas dimo tinuloy may side effect mo ba yun? at kong effect mo ba sya pampalaglag patulong naman po hinde pa po kase kami pwede 19-20 pa lang po kami pa helf naman po ba tatakot kami

      Delete
  37. Paano po gamitin pampalaglag serpentina😭 please I need yuor help po. D pa po ako ready maging teenage mom. Please po😭

    ReplyDelete
  38. Pwede po bang inumin yan sa 1 month preggy?

    ReplyDelete
  39. Effective naman ba sya? Sino dito nakapagtry na na uminom nyan?

    ReplyDelete
  40. Gagana pa po ba yan pag 2 months and 16 days n syang di nag kakaron?

    ReplyDelete
  41. Mabisa po ba ito sa pamparegla? Pls reply asap. Delay po kasi ako

    ReplyDelete
  42. Mabisa Po ba 2weeks delay na Po KC ako ehhh

    ReplyDelete
  43. Hello po PO pano inumin serpentina 1mont delay na po ako

    ReplyDelete
  44. pamparegla talaga siya pati nga ugat sinama ko pinakuluan ko siya pero sobrang pait talaga may katabi akong sugar and candy while taking that serpentina

    ReplyDelete
  45. pa help nman po 10months pa lnq po baby ko tpos 4months po akonq buntis sana po matulonqan niyu po ako pwede po ba akonq uminom nq serpintina breastfeed din po ako salamat po sana matulonqan niyu po ako

    ReplyDelete
    Replies
    1. may naka try na poba na pampalaglag yan na 4 months

      Delete
  46. Nakakapag palaglag po ba talaga ang serpintina?

    ReplyDelete
  47. Pwede ba capsule pamparegla?

    ReplyDelete
  48. Pwede po ba capsule? May naka try na po ba dto effective ba?

    ReplyDelete
  49. Effective po b yan 2 moths na ako delay

    ReplyDelete
  50. Pwede po ba mkabili ng serpentina plant kailangan lng po sa byenan ko may tuberculosis po sya. Mabisang gamot dw po yan sa ubo

    ReplyDelete
  51. Paano po ang pag inum dalay na po ako ng 5 weeks

    ReplyDelete
  52. Patulong naman po may edad na kc ako para mabuntis

    ReplyDelete
  53. Hello poh asked poh ako. Noong last year Nov neregla Pa poh ako. Pagkatpos nag regla ko nag try ako nag Diane pills poh. Dec. 5 strat ako uminom. Naubos kona poh Pru Hindi ako dinatnan... Kaya bumalik ako sa Daphne na pills na ginagmit ko ko tlaga.ngayun poh ubos na din pohnisang pkit. Diprin ako dinatnan... Kaya bumili ako ng pt nabigla poh ako ng postve ang result poh. 1yrnold Pa poh ang bby ko. Kaya ayaw ko Pa poh mag bntis. Pa help nman poh.

    ReplyDelete
  54. Hi ask ko lang kung may naka gamit na pamparegla ng serpentina ...at epektib ba tlga sya ?? at pano? ilang dahon ang klngan ...tnx sa makakapansin need lang tlaga ����

    ReplyDelete
  55. Hindi xa efectibo nag take ako 2 cups malaking baso Di ako kumain halos mag hapon wala effects

    ReplyDelete
  56. sakin effective nmn xa..2 weeks na ko delayed..tas before meal iinom muna aq isng tasa ng pinakuluang dahon ng serpentina..tas saka na aq kakain after 30 mins..tapos di ko po tinatapon agad ung pinaglagaan n dahon nllgyan ko pa sya tubig pra un ung iniinom ko pag nauuhaw aq..bsta kada meal mag laga ka po ng bago..mga lima dahon po nllgay ko..tas cnsbyan ko din po sya ng serpintina capsule..nung 1 week aq delayed saka ko sya cnimulan uminom tad bale 1week na tuloy tuloy ko ginawa tas eto po may regla n po aq ngaun..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Effective po ba Ito? 3 days na po ako delayed. Yung panganay ko po Kasi delayed at Ang pangalawa ko mag 1 year old palang. Kapag uminom Kaya ako nito rereglahin na ako? Iniisip ko Kasi panganay ko. Sorry po.

      Delete
    2. sakin beh umipekto nman...nung nadelay n ko ng 1 week cnimulan ko na agad inom ng pinkuluan dahon kung baga gnwa ko sya tea..tas ung pinaglagaan n dahon nllgyan ko tubig..kada iinom aq water may dahon tlga..di nmn n ganu mapait kasi nalaga n s una..tapos habang iniinom ko ung tea may ksma serpintina capsule..den after a week may mens na po aq..bsta inumin monung tea 30mins before meal..

      Delete
    3. Siguro po iiffect Naman Kasi 3 days palang ako delayed. Sige itry ko po. Sana umiffect. Sana reglahon na ako. Ilang beses ka po umiinom ng sepentina capsule sa isang araw?

      Delete
    4. Ang prob ko po ay nagpapadede pa po ako. Sabi bawal daw Ito sa nagpapadede. Totoo pp ba? Ano po mangyayari if nagpapadede padin ako?

      Delete
    5. bali bukod po sa mismong dahon ng serpentina, umiinom din po kayo nung capsule? sana po ay masagot po ninyo, salamat po.

      Delete
    6. nag PT po ba kayo ma'am bago po kayo magtake ng serpentina? sana po ay masagot. salamat po

      Delete
    7. Maam. gumagamit din ako ng serpintina capsule 5weeks preg. 5 days na po ng pagamit ko ngayon. naka 200 capsule na po ako ngayon pero once palng ako nag spots tpos may maliit na buo n dugo. tapos nawala na po ulit. magiging effective pa po ba kaya skn tong serpintina? thanks sa sagot maam

      Delete
    8. sana maging effective sakin ung serpentina 1week delay ako .. 😟 ask ko lang po kung ilang dahon ang kelangan..

      Delete
  57. Nag pt ka po ba bago ka uminom nun? Reply po Sana kayo mam?

    ReplyDelete
  58. Hello po need ko ng help mabisa puba ito pangpa laglag mga maam and sir

    ReplyDelete
  59. Single mom po ako ayaw kuna maulit ung herap na dinaranas ko tanggapin ko ang parusa ng dios sakin wag lang matuloy ang pag bubntis ko mag 2monthnapo bukas mabisa ba ito pangpa lag lag at saan maka bili po

    ReplyDelete
  60. 2weeks napo ako delay umiinom ako nito every morning then may nalabas po konti dugo pero not totally, sana effective habggang ngayon di padin ako minemens

    ReplyDelete
  61. Epektibo po ba pangpalaglag yung serpintina sa dlawang linggo na pagbubuntis kasi kelangan nmin ipapalaglag dhil sa sitwasyon namin at hndi po sya pwedeng mabuntis at khit na mali ito ggwen pa rin nmin kasi hndi dapat mabuo ang baby kasi..sori lord peo sana maintindihan nio kami di pa nmin kaya magsama kaya ito lng pwede nmin gwen...

    ReplyDelete
  62. bali bukod po sa mismong dahon ng serpentina, umiinom din po kayo nung capsule? sana po ay masagot po ninyo, salamat po.

    ReplyDelete
  63. Hindi pa handa maging mommy or daddy��

    Maliit pa si bunso��

    Study first��‍��

    Takot pa sa obligasyon��‍♀️

    Hindi pinanagutan ng bf��‍♀️

    We do Cod/Shipping local and international✔️��

    Gc for proofs and observations����

    Photo proofs����

    Guided hanggang mag Success����

    1 days processed 6-7 hrs lang pwede kana mag success��

    No side effects��‍♀️
    No need Raspa��‍♀️

    24hrs kang naka monitor hanggang mag success ka��

    Legit safe proven and tested ko na rin��

    100% legit and authentic medicine����

    Pm sa interested mga sis☺️

    ReplyDelete
  64. Sa mga di pa ready maging mommy at daddy
    Dahil Bata pa, NAG aarAL, Maliit pa Si Baby at ayaw pang sUndan gusto PA mag ipOn para sa FUture.

    PROven and TEsted ��
    No need to raspa
    SaFe sundin lang ang PRocedure lakas at LOob lang��

    PLEASE PM/DM for more Info ��

    Lahat ng hanap nyo meron ako legit SELLER Local And International ��
    Free Shipping

    Pm lang po kayo Tulungan kita mAg success ��

    �� Pampalaglag
    No Side Effects
    We havE GC pwede ka E add for observation ��
    #AGapan habang maaga pa.
    #pamparegla

    ReplyDelete
  65. Hi effective po ba talaga yan serpentina ?

    ReplyDelete
  66. Paano iinom yan saka 1week na delay asawa ko tatlo na kaso anak ang hirap ng buhay ngayon dahil sa pandemic

    ReplyDelete

Respect is the KEY WORD